Tuesday, August 31, 2010

પતે કી બાત!

પાકિસ્તાનમાં પૂરની આફત આવી છે.

માનવસર્જિત આફત પેદા કરવામાં પાકિસ્તાન અવ્વલ છે. (દા.ત. ૨૬/૧૧) એ દેશમાં કુદરત સર્જિત આફત આવી છે. ભારતમાં આતંક ઊભો કરનાર પાકિસ્તાનમાં કુદરતે આતંક કર્યો છે. ભારત આવે વખતે નાનાભાઈ પાકિસ્તાનને મદદ કરવા બટાકા, કરોડો રૂપિયાના બટાકા મોકલશે.

બાળકથા યાદ આવે છે. મોરને મેં ચણ આપી, મોરે મને પીંછું આપ્યું. પીછું મેં માળીને આપ્યું. માળીએ મને ફૂલ આપ્યું... ફૂલ મેં કુંભારને આપ્યું. કુંભારે મને ઘડો આપ્યો વગેરે વગેરે...

આ કહાનીમાં ટ્વિસ્ટ અપાય કે પાકિસ્તાનને મેં બટાકા આપ્યા, પાકિસ્તાને મને બોંબ આપ્યા (આપ્યા એટલે કે ઘુસાડયા) પાકિસ્તાનને પંચાવન કરોડ રૂપિયા આપવાના થતા હતા. સરદાર પટેલ આપવા રાજી ન હતા. લાલુએ આપવા આગ્રહ કર્યો હતો ત્યારે સરદારે કહ્યું હતંુ, આ પૈસાની ગોળીઓ બની આપણી ઉપર આવશે. અત્યારે સરદાર (મનમોહનસિંહ) પાકિસ્તાનને બટાકા આપવા ઉત્સુક છે.

---

સાંસદોનાં વેતન વધી જવાથી કેટલાંક નાખુશ છે. પણ તેઓ ખુશ થઈ શકે છે જો આ વધારા સાથે કેટલીક ‘પેનલ્ટી’ દાખલ કરી શકાય. બેંક કર્મચારીનાં વેતન વધાર્યાં ત્યારે સત્તાવાળાએ કેટલાંક ‘ક્લોઝ’ દાખલ કરી દીધા હતા. સાંસદના કિસ્સામાં થઈ શકે એક ઝલક જોઈએ...

સ્પીકરશ્રી સાંસદશ્રી વર્માજીની ગેરવર્તણૂક નિહાળી રહ્યા છે તેમણે તુરંત જાહેર કર્યું.

‘શ્રીમાન્ વર્માના આજના પગારભથ્થાના પચાસ ટકા કાપી લેવામાં આવે અને વડાપ્રધાન રાહતફંડમાં જમા કરાવવામાં આવે.’

ક્રિકેટરો સાથે આ વ્યવહાર થાય જ છે. હરભજન ભલે મોટો બોલર હોય પણ અભદ્ર ચેષ્ટા કે ટિપ્પણી માટે તેણે કરોડો રૂપિયા ચૂકવ્યા છે. દેશના સાંસદોને પણ આવી જ આચારસંહિતા લાગુ પાડવી જોઈએ. શક્ય છે કે કેટલાંક સુધરી જશે કે કેટલાંક અકળામણ અનુભવી રાજીનામું ધરી દેશે.

ફૂટબોલના ખેલાડીઓ તો તરવરિયા હોય છે. ગુસ્સો આસમાને હોય છે. પણ તેઓ અંકુશમાં રહે છે. રેફરી રેડકાર્ડ બતાવે કે યલોકાર્ડ બતાવે. સાંસદોના નવા પગારધોરણ સાથે નિયમો દાખલ થઈ શકે. સ્પીકર રેડ કાર્ડ બતાવે, યલો કાર્ડ બતાવે, ભલે સાંસદોના પગાર નિરંકુશ રીતે વધારો પણ તેમની ગેરવર્તણૂકને અંકુશિત કરો.

પગાર પણ આસમાને અને ગેરવર્તણૂક પણ આસમાને ના ક્યારેક સાતમા આસમાને- યે તો નાઈન્સાફી હૈ ઘરમાં ચાનો પ્યાલો નોકરથી તૂટી જાય તો તેનો પગાર કાપી લેતા સાંસદ ગૃહના પરિસરમાં શોભા માટે મૂકેલાં કૂંડાંને વિરોધ પ્રર્દિશત કરવા તોડી નાખે છે. આ તમામની નાણાકીય વસૂલાત કરવાની જોગવાઈ દાખલ થઈ શકે. આમ થશે તો દેશને પગારવધારો જરા પણ મોંઘો નહીં પડે.

ગૂગલી

મશહૂર ટેનિસ સ્ટાર ફેડરરે કહ્યું, ‘તમારી સો ભવ્ય સફળતા પાછળ હજાર નિષ્ફળતાઓમાંથી મેળવેલું શિક્ષણ કારણભૂત છે.’

No comments: