Tuesday, November 23, 2010

સવાલ લાખ રૂપિયાનો...

બીગ-બોસમાં પામેલા આવી ગઈ. છગન કહે છે કે પામેલા એ બલા છે જે તે પામેલા પણ પસ્તાય છે અને ન પામેલા પણ પસ્તાય.

કૌન બનેગા કરોડપતિમાં કરોડ રૂપિયાનો સવાલ ભલે હોય પણ આપણી બોલચાલની ભાષામાં તો સવાલની કિંમત લાખ રૂપિયા સુધી જ પહોંચી છે. ગમે તેવો અઘરો કે અગત્યનો સવાલ પણ આપણને વધુમાં વધુ ‘લાખ રૂપિયાનો સવાલ’ લાગે છે પણ સિંદબાદ કહે છે કે ક્યારેક તો સવાલ કરતાં ય જવાબની કિંમત વધી જતી હોય છે. ‘તમારી પત્નીનું તમે ગળું દબાવી દીધું ત્યારે તમે ક્યાં હતાં?’ આ સવાલનો જવાબ નહીં, પણ જવાબ ટાળવાના લાખ્ખો રૂપિયા હોઈ શકે. દેશમાં આવતા પરદેશીઓની આકરી પૂછપરછ કરાતી હોય છે. તેમના ઉપર નજર રખાતી હોય છે. હવે તમે સવાલ કરો જો આટલી સજા સરકાર કરતી હોય તો કરોડ જેટલા બંગ્લાદેશીઓ કેમ ઘૂસી ગયા છે? તમારો આ સવાલ એક પઈનો ગણાય. ગાંધીજીના એક પૌત્રની જન્મભૂમિ દક્ષિણ આફ્રિકા છે. ગાંધીજીના પૌત્રને દેશમાં પ્રવેશ આપતા પહેલાં સજાગ અધિકારીએ સવાલો શરૂ કર્યા. ‘તમારી રાષ્ટ્રીયતા દક્ષિણ આફ્રિકા કેમ છે?’

સર, મારો જન્મ દ.આફ્રિકામાં થયો હતો એટલે.

ઓ.કે. ઓ.કે. તમારો જન્મ દ.આફ્રિકામાં થયેલો એમ ને મિ. ગાંધી?

‘હા જી’.

‘ઓ.કે. તમારો જન્મ થયેલો ત્યારે તમારી માતા ક્યાં હતાં?’ સજાગ અધિકારીએ સવાલ કર્યો.

આ સવાલને તમે લાખનો કે કેટલા રૂપિયાનો કહેશો?

આવા જ એક ટીવી કાર્યક્રમમાં સંચાલક યુવતીએ એક સ્પર્ર્ધકને પૂછયું, ‘તમે પરણેલા છો?’

છગનને મેં પૂછયું તને પેલી યુવતીએ પૂછયું હોત તો તું શું જવાબ આપત? છગન વિચારમાં પડી ગયો પછી કહે, ‘હું જવાબ આપત કે મારાં લગ્ન આમ તો થયેલાં છે પણ બીજી વારનો વાંધો નથી. જો તમારી તૈયારી હોય તો’.

સિંદબાદને પૂછયું, ‘તું આ સવાલનો જવાબ શું આપત’?

‘હું તો લાખ રૂપિયા લેવા આવ્યો છું. સવાલથી ન મળે તો જો લગ્નમાં લાખનો ચાંલ્લો ગેરન્ટેડ હોય તો તે પણ ચાલશે.’

ઇતિહાસ સાથે અનુસ્તાનક એક થયેલા મિત્રને મેં પૂછયું, ‘મહેતા, તને આ યુવતીએ પૂછયું હોત કે તમે પરણેલા છો તો તમે શું કહેત?’

એ કહે, હું યુવતીને કહું, ‘તમે જો પરણવા માટે આ રીતે પ્રસ્તાવ મૂકતા હો તો કહું એ સુંદરી, જો મારી માતા તમારા જેવી સુંદર હોય તો હું પણ તમારા જેવો સુંદર હોત’.

‘પછી એ યુવતી શું જવાબ આપત તે ખબર છે!’

‘શું જવાબ આપત?’

‘અચ્છા, તો તમારા પિતા માટે માગું લઈને આવ્યા છો એમને?’

છગને પાછું કંઈક યાદ આવતા કહ્યું, ‘જો મને આ સવાલ પૂછત તો કહેત આ સવાલ માહિતી માટે છે કે માગું નાખવા માટે છે?’ અને પછી કહેત ‘મેડમ, એમ કરો આ રીતે સવાલે સવાલે કુંવારી થવાને બદલે છાપામાં લગ્નવિષયક ટચૂકડી જાહેરખબર આપી દો ને!’

અને વાત પૂરી થઈ.

ગૂગલી

દરેક માણસ મરે તો છે જ. પણ ખરેખર જીવી જાણનાર કેટલા?

No comments: